1. Miếng dán nhiệt

Miếng dán nhiệt là thứ bạn có thể mua ở hầu hết các nhà thuốc lớn. Miếng dán này được sử dụng khi cô dâu bắt đầu trang điểm xong, dán bên trong người, ở một vài vị trí dễ tỏa nhiệt. Sau khi dán miếng này, bạn mặc váy ra ngoài mà không hề lo bị lộ.

Miếng dán nhiệt giữ ấm cho cô dâu

Miếng dán nhiệt giúp giữ ấm vô cùng hiệu quả

2. Tất giấy trắng

Chỉ một chiếc tất giấy mỏng màu trắng, nhưng nó đủ giữ ấm cho đôi chân của bạn. Khi chân không được giữ ấm, cái lạnh sẽ rất dễ lan lên toàn cơ thể. Nhưng sử dụng tất giấy, bạn cần quan tâm đến đế giày, đừng để độ trơn của đôi tất làm bạn không tự chủ được trong mỗi bước đi. Hiện có nhiều đôi tất giấy sử dụng cao su mỏng ở đế tất, làm tăng độ ma sát.

Tất trắng giữ ấm cho cô dâu

Tất giấy trắng giữ ấm cho đôi chân ngày giá rét

3. Áo khoác lông màu trắng

Thường chiếc áo khoác nên đồng màu với chiếc váy cưới trắng bạn mặc. Áo ngắn, chỉ có dây buộc ở cổ áo trên cùng, không tay. Chiếc áo này bạn sẽ dùng khi thay váy, mặc trong lúc chờ chú rể đến đón, khoác nhẹ bên ngoài váy khi ra chào quan viên hai họ.

Áo choàng lông giữ ấm cho cô dâu

Áo khoác lông màu trắng vừa giúp giữ ấm, vừa tạo điểm nhấn cho váy cưới

Áo khoác lông cũng có thể dùng trong suốt tiệc cưới nếu nhiệt độ ngoài trời thấp hơn mức cơ thể bạn có thể chịu đựng.

Nếu không chuẩn bị áo ấm, có thể chú rể sẽ sử dụng chiếc áo vest của mình khoác lên chiếc váy cưới trắng tinh khôi của bạn. Tuy nhiên, đổi lại việc bạn không bị lạnh là vị hôn phu sẽ bị lạnh thay thế cho bạn.

4. Ăn no

Điều quan trọng không kém là bạn phải ăn no từ trước. Cô dâu trong những ngày trọng đại thường bỏ bữa hoặc ăn rất khó nuốt. Nhưng bạn cần hiểu rõ nếu bạn đói, cái rét sẽ lan từ bụng lan ra càng lạnh hơn. Vì thế, nếu bạn đáng lẽ chỉ cố được một, cưới ngày lạnh bạn phải cố để ăn gấp đôi. Tất nhiên, cô dâu chỉ nên ăn các món lành bụng. Khi đã “chắc dạ”, bạn vừa khỏe, vừa không sợ lạnh nữa.

Súp củ cải đỏ giúp giữ ấm cơ thể

Món súp củ cải đỏ sẽ giúp cô dâu chú rể lót dạ trước đám cưới

5. Uống một cốc trà gừng

Sau khi dùng bữa, lúc chuẩn bị ra xe, cô dâu nên uống một cốc trà gừng pha đặc. Trà gừng vừa có tác dụng làm ấm cơ thể, vừa giữ sức khỏe cho cô dâu sau ngày cưới, tránh nhiễm lạnh rất tốt. Tuy nhiên, bạn không nên pha trà gừng với nhiều nước, để tránh các vấn đề tế nhị phát sinh.

Trà gừng tốt cho tất cả mọi người trong ngày lạnh

Trà gừng tốt cho tất cả mọi người trong ngày lạnh giá

Nếu bạn bị lạnh, sắc mặt sẽ không tươi tắn. Sẽ chẳng đẹp chút nào nếu cô dâu vừa tiếp khách vừa run. Bạn cũng đừng cho rằng tiệc cưới đông người sẽ bớt lạnh. Bạn phải bảo vệ sức khỏe cho mình, không chỉ trong đám cưới mà còn sau khi cưới, bởi sẽ chẳng hay chút nào khi bạn vừa về nhà chồng đã phải phiền người chăm sóc vì bị ốm, đúng không?

Ngân Vi